Top logo đắt giá nhất thế giới? Những thiết kế logo giá trị triệu đô? Sau đây Kite Design sẽ tổng hợp top những logo có chi phí thiết kế cao nhất thế giới.
Mình hy vọng qua bài viết này sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về những logo có chi phí thiết kế cao nhất trên thế giới. Cùng xem liệu với những thiết kế như thế có xứng đáng là logo triệu đô không nhé!
Mục lục
- 1 Vai trò của logo trong việc nhận diện thương hiệu và phát triển của công ty
- 2 Top những thiết kế logo đắt giá nhất thế giới
- 2.1 #1. Logo BP: 211.000.000 USD
- 2.2 #2. Logo Accenture: 100.000.000 USD
- 2.3 #3. Logo Posten Norge: 55.000.000 USD
- 2.4 #4. Logo Ngân hàng ANZ: 15.000.000 USD
- 2.5 #5. Logo BBC: 1.800.000 USD
- 2.6 #6. Logo Pepsi: 1.000.000 USD
- 2.7 #7. Logo Thế vận hội London 2012: 625.000 USD
- 2.8 #? Logo Symantec: chuyện hoang đường 1.280.000.000 USD
- 3 Đầu tư thiết kế logo là đều hoàn toàn đúng đắn
Vai trò của logo trong việc nhận diện thương hiệu và phát triển của công ty
Thiết kế logo là một trong những phần quan trọng nhất của việc nhận dạng thương hiệu của 1 công ty, doanh nghiệp. Logo không chỉ là một biểu tượng đồ họa đơn thuần, mà nó còn là một ý tưởng, sự sáng tạo và thông điệp mà công ty muốn gửi đến mọi người, thế nên các công ty rất cọi trọng chất lượng logo. Và họ sẵn sàng chi những khoản rất lớn để có được những thiết kế logo chất lượng.

Top những thiết kế logo đắt giá nhất thế giới
#1. Logo BP: 211.000.000 USD

Logo BP đã được Landor Associates thiết kế lại một cách đáng ngạc nhiên vào năm 2008, nhãn hiệu BP là 1 thiết kế khá khó, nhưng các cộng sự của Landor đã làm được một công việc rất tốt đẹp bằng cách tạo logo BP, logo khác biệt rất nhiều so với bản cũ, và đã mang lại sự hài lòng cho công ty BP, thế nhưng chi phí của nó thì thật là khổng lồ – 211.000.000 USD.
Theo Landor “Dấu hiệu Helios đã được phát triển, tượng trưng cho công ty vừa được sáp nhập. Tươi sáng và táo bạo, nhân dạng gợi lên các hình thức và năng lượng tự nhiên đại diện cho vị thế của BP như là một nhà lãnh đạo về môi trường và mục tiêu của nó là vượt ra khỏi ngành dầu khí.
#2. Logo Accenture: 100.000.000 USD

Một lần nữa Landor Associates đã thực hiện một thương hiệu đơn giản nhưng mạnh mẽ của Accenture Logo. Logo rất đơn giản với một văn bản thuần túy, nhưng nhãn hiệu chuyển tiếp làm cho logo trở nên ý tưởng mạnh mẽ và tốt đẹp nhất. Dấu hiệu chuyển tiếp thể hiện ý nghĩa của công ty trong tương lai gần.

Accenture là một dịch vụ công nghệ đa quốc gia, tư vấn quản lý và gia công phần mềm. Năm 2000, Andersen Consulting chấm dứt hợp đồng với nhóm kế toán Andersen và công ty tư vấn buộc phải thay đổi tên của nó. Họ thay thế tên chữ ký của họ bằng Accenture, có nghĩa là truyền đạt thông điệp “nhấn mạnh về tương lai”.
#3. Logo Posten Norge: 55.000.000 USD

Posten Norge là một công ty cung cấp dịch vụ bưu chính ở Na Uy. Nó có trụ sở tại thủ đô Oslo. ‘Posten’ nghĩa đen là bài đăng bằng tiếng Nordic.

Trong năm 2008, công ty đã tung ra một chiến dịch đổi thương hiệu lớn có chi phí 300 triệu koron Na Uy và bao gồm một chiến lược tiếp thị và logo mới. Chiến dịch đã tạo thành công nhận thức về thương hiệu tích cực giữa người dùng và khách hàng của Posten Norge.
#4. Logo Ngân hàng ANZ: 15.000.000 USD

ANZ là ngân hàng lớn nhất ở New Zealand và đứng thứ 3 tại Úc. Công ty liên doanh ANZ Corporation đã mất hai năm cho chiến dịch đổi thương hiệu của họ. Chiến dịch nói trên bắt đầu vào năm 2010 và kết thúc vào năm 2012, với chi phí khoảng 15 triệu USD cho công ty. Con số này không chỉ dành cho logo mà còn cho toàn bộ thị trường. Nhiều người châm biếm không có vấn đề với loại chi tiêu lớn cho logo và đổi thương hiệu. Dây đeo của thương hiệu là “Chúng tôi sống trong thế giới của bạn”.
#5. Logo BBC: 1.800.000 USD

Tổng công ty Broadcasting Anh, một trong những tập đoàn truyền thông lớn nhất thế giới, đã chi hơn một triệu đô la cho việc đổi thương hiệu logo hiện tại. Biểu trưng sử dụng các chữ cái ‘BB C’ rõ ràng trong các hộp hình vuông đã trở thành biểu tượng phổ biến phổ biến của mạng lưới London. Bản ghi lại logo dài nhất được sử dụng bởi BBC được sử dụng từ năm 1971 đến năm 1988.
#6. Logo Pepsi: 1.000.000 USD

Biểu trưng hiện tại của Pepsi có ít thay đổi so với biểu trưng trước của nó. Mặc dù giữ nguyên màu cơ bản là đỏ, trắng và xanh nguyên vẹn; logo hiện tại đã thay đổi tính đối xứng của sự phân bố màu. Các đường cong song song của biểu tượng cũ đã cho đường cong hình học mới. Đã có tin đồn rằng Pepsi Inc. đã cố gắng để phù hợp với không khí vô tận của logo Coca-Cola đã khắc một vị trí thích hợp cho chính nó. Nhiều người tin rằng logo Pepsi mới chỉ là một nỗ lực để giới thiệu chiến tranh hàng đầu giữa các thương hiệu Cola. Tuy nhiên, Pepsi có giá 1 triệu USD.
#7. Logo Thế vận hội London 2012: 625.000 USD

Logo cho Thế vận hội London được thiết kế bởi Wolf Olins. Khi logo được công bố vào năm 2007, nó đã bị các công dân bị chỉ trích rộng rãi, trong đó có thị trưởng, vì thiết kế dễ thương của nó và “không phản ánh bất kỳ di tích văn hoá nào của London”. Giữa những cuộc tranh luận này, biểu tượng “xấu” đáng giá 625.000 USD. “Con 5 tuổi của tôi làm tốt hơn thế này” là một nhận xét không đánh giá cao về biểu tượng Olympic đắt giá nhất.
#? Logo Symantec: chuyện hoang đường 1.280.000.000 USD
Như một số nguồn tin cho rằng Symantec đã đi vào lịch sử với việc thiết kế lại logo và đổi thương hiệu lại chiến dịch với chi phí hơn 1 tỉ đô la cho công ty. Số tiền thật khủng khiếp, nhưng sẽ không phải trả 1.280.000.000 USD để thiết kế lại logo.

Trong năm 2010 Symantec đã mua VeriSign . Việc mua lại đó tốn 1,28 tỷ đô la. Một trong những khía cạnh có giá trị hơn trong việc mua lại của VeriSign là dấu hiệu kiểm tra của VeriSign. Một ít đánh dấu chứng thực chứng chỉ bảo mật (SSL) cho các trang web, đặc biệt là thương mại điện tử và các trang web mua sắm trực tuyến. Verisign SSL đã được tin cậy hơn. Quyết định của Symantec là sử dụng đánh dấu của VeriSign và một cách khôn ngoan do sự thừa nhận của nó là biểu tượng của nó.

Thực tế: biểu tượng của Symantec không tốn 1,2 tỷ đô la, trừ khi bạn kết hợp giữa định nghĩa mua lại thương hiệu và thiết kế logo, nó trở thành một trò đùa. Bên canh đó Symantec – gã khổng lồ công nghệ có thói quen thay đổi logo thương hiệu của mình mỗi thập kỷ mới. Kể từ khi thành lập vào năm 1982, công ty đã thay đổi 4 biểu tượng cho đến ngày hôm nay. Việc đổi thương hiệu diễn ra trong năm đầu tiên của mỗi thập kỷ, tức là năm 1990, 2000, và năm 2010.
Đầu tư thiết kế logo là đều hoàn toàn đúng đắn
Trên là tổng hợp top những logo đắt giá nhất thế giới. Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp các bạn có cái nhìn khác hơn về logo.
Đặt biệt là tầm quan trọng của logo đối với công ty, tổ chức. Thế nên việc bỏ ra 1 số tiền lớn cho thiết kế logo phù hợp với điều kiện tài chính của công ty là đều rất nên làm.
Từ khóa: logo đắt giá nhất thế giới / logo dat gia nhat the gioi / top logo đắt giá nhất thế giới / top logo dat gia nhat the gioi /
Toàn cty phương tây, ko có cty châu á nào luôn
Đúng rồi bạn!
Logo BBC trong thế mà chi phí thiết kế rất lớn. Đấy mới là đỉnh cao của thiết kế logo, không có 1 nguyên tắc nào cả.
Like!